f
title
แขวงทางหลวงขอนแก่นที่ 1
Khon Kaen 1 Highway District
วิสัยทัศน์ : มุ่งพัฒนาและดูแลบริหารจัดการโครงข่ายทางหลวงที่สะดวก เชื่อมโยง เข้าถึง ปลอดภัยตามมาตรฐานลำดับชั้นทางหลวงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
เจตนารมณ์ด้านการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิมนุษยชนของจังหวัดขอนแก่น
ลงวันที่ 09/05/2567

จังหวัดขอนแก่น มีเจตนารมณ์ในการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิมนุษยชน เพื่อให้ประชาชนได้รับการคุ้มครองและดูแลจากรัฐอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม นอกจากนี้จังหวัดขอนแก่นยังตระหนักถึงคุณค่าและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และความสำคัญต่อการเคารพสิทธิมนุษยชน ดังนั้น จังหวัดขอนแก่น จึงใด้ประกาศเจตนารมณ์ ด้านการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิมนุษยชนเพื่อให้ทุกภาคส่วนของจังหวัดขอนแก่นได้ยึดถือปฏิบัติ ดังนี้
1.ให้ความเคารพและปฏิบัติต่อทุกคนตามหลักสิทธิมนุษยชนอย่างเท่าเทียมและไม่เลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรมในเรื่องเชื้อชาติ สี่ผิว เพศ ภาษา ตาสนา ความเห็นทางกรรเมืองหรือความคิดเห็นอื่นใด ชาติหรือสังคมดั้งเดิม ทรัพย์สิน กำเนิดหรือสถานะอื่น
2.สนับสนุนและส่งเสริมการคำเนินการใดๆ เพื่อการคุ้มครองสิทธิมนุษยชน
3.ยึดมั่นในกฎหมาย หลักนิติธรรม และรักษาไว้ซึ่งสภาพการทำงานที่เป็นธรรมเพื่อป้องกันการภระทำอันอาจเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนของประชาชนผู้รับบริการ
4.มุ่งมั่นที่จะสร้าง และรักษาวัฒนธรรมองค์กรที่ยึดมั่นต่อการเคารพสิทธิมนุษยชนรวมทั้งเปิดโอกาลให้บุคลากรทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็น สะท้อนปัญหาในทุกเรื่องรวมถึงประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสิทธิมนุษยชน
5.จัดให้มีช่องทางในการสื่อสาร แจ้งเบาะแส หรือร้องเรียนร้องทุกข์ ที่เหมาะสมกับประชาชนทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียมกัน


'